Learning record No.2
friday 16 August 2019
Time 12:30 - 15:30 o'clock
** The knowlege ( ความรู้ที่ได้รับ )
วันนี้เป็นการแนะนำตัวเองให้คนอื่นชวนคุยต่อ มีวิธีการแนะนำตัวเองอย่างไรบ้าง
การแนะนำตัวในวันนี้เป็นการแนะนำเริ่มต้นแบบไม่มีการเรียงลำดับการพูด ใช้ทักษะเดิมที่มีอยู่เดิมออกมาใช้และอาจารย์ได้แนะนำว่าควรพูดอะไรก่อนและหลัง ต่อมาอาจารย์ให้หานิทานภาษาอังกฤษ เรื่องสั้นๆ พร้อมทั้งเขียนลงในกระดาษรายงานถ่ายรูปลงไปในบล็อก อาจารย์ได้บอกให้นักศึกษาพูดคำศัพท์ที่เกี่นวข้องกับอาชีพของตนเองคนละ 1 คำซึ่งจะมีคำศัพท์ดังนี้
วันนี้เป็นการแนะนำตัวเองให้คนอื่นชวนคุยต่อ มีวิธีการแนะนำตัวเองอย่างไรบ้าง
การแนะนำตัวในวันนี้เป็นการแนะนำเริ่มต้นแบบไม่มีการเรียงลำดับการพูด ใช้ทักษะเดิมที่มีอยู่เดิมออกมาใช้และอาจารย์ได้แนะนำว่าควรพูดอะไรก่อนและหลัง ต่อมาอาจารย์ให้หานิทานภาษาอังกฤษ เรื่องสั้นๆ พร้อมทั้งเขียนลงในกระดาษรายงานถ่ายรูปลงไปในบล็อก อาจารย์ได้บอกให้นักศึกษาพูดคำศัพท์ที่เกี่นวข้องกับอาชีพของตนเองคนละ 1 คำซึ่งจะมีคำศัพท์ดังนี้
Vocabulary
Behavior พฤติกรรม
Blackboard กระดานดำ
Development พัฒนา
Emotions อารมณ์
Instructinonal media สื่อการสอน
Learning การเรียนรู้
Leader หัวหน้า
Profession วิชาชีพ
Research วิจัย
Reading การอ่าน
Relationship ความสัมพันธ์
Standard มาตราฐาน
Student นักเรียน
Study ศึกษา
Survey สำรวจ
Teaching License ใบประกอบอาชีพ
** skills received (ทักษะที่ได้รับ)
การฟัง เนื่องจากเรายังไม่คุ้มชินกับการฟังภาษาอังกฤษ จึงทำให้ภาษาอังกฤษของเรานั้นไม่ดี เพราะอันดับแรก ของการที่จะเก่งภาษาอังกฤษ คือ การฟัง การฟังช่วยเพิ่มทักษะในตัวเอง มีความสามารถมากขึ้นหลากหลายด้าน ดังเช่น ลิ้งค์ต่อไปนี้ ทักษะการฟัง
** Application (การนำไปใช้)
การพูดแนะนำตัวให้ผู้อื่นสนใจอยากชวนคุยเป็นการเพิ่มโอกาสในด้านต่างๆได้ เช่น เพิ่มโอกาส เพิ่มเสน่ห์ในตัวของเรา และภาษาอังกฤษย่อมมีความสำคัญในการสอน เป็นการเตรียมพร้อมในการเป็นครูอย่างดี และการที่อาจารย์ให้นักศึกษาหาเพลงและนิทานเป็นภาษาอังกฤษก็เป็นการเสริมประสบการณ์ให้นักศึกษาที่หลากหลายเช่นเดียวกัน
HOME WORK
- ให้นักศึกษาหานิทานภาษาอังกฤษเขียนลงในกระดาษรายงานและถ่ายรูปลงบล็อกหลังจากนั้นให้ฝึกอ่านเพื่อเล่าให้เพื่อนฟัง
- ให้นักษาหาเพลงเด็กภาษาอังกฤษ มาเชื่อมกับบล็อกของตนเองและหาแหล่งการเรียนรู้มาเชื่อมต่อกับบล็อกตนเองให้เรียบร้้อย
- ให้นักศึกษาเรียงลำดับการะแนะนำตัวให้ถูกต้องพร้อมทั้งถ่ายรูปบล็อก
** activity picctures ( ภาพพิจกรรม )
** Teaching Assesssment ( การประเมิน )
Self- assessment
*
*
*
Assessment friends
*
Assessment teacher
*
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น